Hội thảo tập huấn về quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất
Ngày 14 tháng 9 năm 2023, Sở Tài chính Trà Vinh tổ chức buổi hội thảo về quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định, sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà đất và tập huấn hỗ trợ phần mềm quản lý tài sản MISA QLTS. Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có bà Huỳnh Bích Như – Phó Giám đốc Sở Tài chính. Tham dự buổi hội thảo có lãnh đạo, kế toán các Sở ngành cấp tỉnh; Lãnh đạo ủy ban nhân dân, lãnh đạo và kế toán Phòng Tài chính – kế hoạch, Phòng Giáo dục – đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, đại diện lãnh đạo và nhân viên công ty cổ phần Misa.

Toàn cảnh Hội thảo tập huấn

Phát biểu tại buổi Hội thảo, bà Huỳnh Bích Như – Phó Giám đốc Sở Tài chính đã yêu cầu các đại biểu chú ý, tham gia thảo luận các điểm mới về chế độ quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định của các cơ quan, tổ chức, đơn vị để thống nhất cách hiểu, áp dụng đúng theo quy định. Tích cực phát biểu trao đổi các khó khăn, vướng mắc trong công tác sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP.

Qua buổi hội thảo, tập huấn, các đại biểu đã rõ hơn các quy định mới về chế độ quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định của các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo Thông tư 23/2023/TT-BTC, cũng như được giới thiệu và hướng dẫn thao tác nghiệp vụ về các quy định mới trên phần mềm quản lý tài sản công. 

Kết thúc buổi hội thảo, bà Huỳnh Bích Như – Phó Giám đốc Sở Tài chính đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy hiệu quả các phần mềm quản lý tài sản công, tránh trường hợp đã được trang bị nhưng để lãng phí. Đồng thời đề nghị các Sở, ngành, địa phương tập trung phối hợp với Sở Tài chính trong công tác sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP để kịp thời lập và báo cáo Phương án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà đất trên địa bàn tỉnh Trà Vinh về Bộ Tài chính chậm nhất ngày 31/12/2023; trường hợp có khó khăn, vướng mắc thì kịp thời báo cáo về Sở Tài chính để phối hợp tháo gỡ.

Minh Toàn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 46
  • Trong tuần: 980
  • Tất cả: 2897869